Brandmove

SC Asset กับการเป็น Living Solutions Provider ให้ทุกคน

Transform องค์กรครั้งใหญ่ของ SC Asset กับการเป็น Living Solutions Provider ให้ทุกคน

เรื่อง
Brandmove

SC Asset กับการเป็น Living Solutions Provider ให้ทุกคน

Transform องค์กรครั้งใหญ่ของ SC Asset กับการเป็น Living Solutions Provider ให้ทุกคน

เรื่อง

ปกติภาพขององค์กรที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ในสายตาคนทั่วไปก็คงไม่พ้น “บริษัทสร้างบ้าน-คอนโดฯ” แต่นั่นมันคงเป็นเรื่องเก่าแล้ว เพราะ SC Asset หนึ่งในผู้นำของธุรกิจนี้ในไทยกำลังจะเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ
 


ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น

ผู้ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัยคือเป้าหมาย

ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ในปี 2550 ทางบริษัทได้กำหนดค่านิยม หรือ Core Value ไว้ 4 ตัวประกอบด้วย 2C2A คือ ช่างคิด ช่างสร้างสรรค์ผลงาน (Create), ใส่ใจลูกค้า (Care), ตอบสนองต่อความต้องการอย่างรวดเร็ว มีความกระตือรือร้น (Active) และ มีความเป็นมืออาชีพ (Ability) ซึ่งมันก็ถูกใช้งาน และทำให้ตัวธุรกิจเติบโตมาถึงตอนนี้ แต่ถ้าจะให้โตไปมากกว่านี้ เราจะหยุดอยู่ที่เดิมไม่ได้
 


“เราต้องการเป็น Living Solutions Provider ให้กับทุกคน แต่การจะไปถึงจุดนั้นได้ เราก็ต้องปรับเปลี่ยน Core Value เพื่อสร้างวัฒนธรรมใหม่ให้กับองค์กร แต่เราอยากให้พนักงานทุกคนคิดทุกครั้งว่าอยากสร้างทุกเช้าที่ดีให้กับลูกค้าทุกคนภายใต้แนวคิด “รู้ใจ” เหมือนเดิม เพื่อเดินหน้าธุรกิจในยุคนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”


 

4 กลยุทธ์ใหม่ของ SC Asset เพื่อภาพลักษณ์ใหม่

สำหรับ 4 กลยุทธ์ใหม่ที่จะทำให้วัฒนธรรมองค์ของ SC Asset เปลี่ยนไปหลังจากนี้ประกอบด้วย

  • Re-Invention
  • Co-Creation
  • Quality First
  • Top-Line Growth

โดย Re-Invention จะมีหลักการสำคัญ 3 ประการคือ Digitize ที่จะเน้นการปรับเปลี่ยนงานเข้าสู่รูปแบบดิจิทัล เช่นการนำข้อมูลของลูกค้ามาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบโจทย์ที่สุด, Design หรือการออกแบบ Solution ใหม่ๆ ที่รองรับในอนาคต และ Developer ที่ใช้ความเชี่ยวชาญด้านอสังหาฯ นำเรื่องทั้งหมดมารวมกัน
 


ส่วนเรื่อง Co-Creation จะใช้การร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งต่อจาก Re-Invention ซึ่งการเกิดขึ้นทั้งสองเรื่องนั้นก็จะช่วยยกระดับคุณภาพสินค้า และบริการได้อัตโนมัติ ก็เท่ากับได้ Quality First ทันที และเมื่อมีคุณภาพดี การบริหารรายได้ และยอดขายที่เติบโต หรือ Top-Line Growth ก็ดีขึ้นได้ไม่ยาก

ทั้งนี้การเกิดขึ้นของกลยุทธ์ดังกล่าวจะเป็นจุดเริ่มต้นของ Core Value ตัวใหม่ที่ทุกคนในบริษัทมีส่วนร่วมในการคิด โดยเริ่มจาก Burning Platform ที่กระตุ้นให้พนักงานทุกคนต้องเปลี่ยนตัวเอง ผ่านการจัดงาน Town Hall หรือการประกาศนโยบายใหม่ ที่มุ่งเน้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขององค์กร เพื่อผลลัพธ์ในการส่งมอบเช้าที่ดีให้กับลูกค้าทุกคน
 


วัฒนธรรมองค์กรที่ดีกว่าเดิมต้องมาใน 1 ปี

อย่างไรก็ตามหลังจากจัดงาน Town Hall แล้ว ทาง SC Asset ก็เตรียมคัดเลือก SC Team Robin คือ กลุ่มผู้นำการเปลี่ยนแปลง และเป็นตัวแทนสื่อสารกับพนักงานทั้งหมด ในการร่วมกันออกแบบวัฒนธรรมตัวใหม่ขององค์กรที่บ่งบอกตัวตน และรวบรวมการกำหนดกรอบพฤติกรรม ค่านิยม ความคิด ให้ซึมซับไปกับการทำงาน ตลอดจนสามารถพัฒนาและหล่อหลอมกลายเป็นวัฒนธรรมภายในองค์กรได้ ซึ่งเป็น Core Value ตัวใหม่ที่น่าจะสรุปได้ภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้
 


อภิวุฒิ พิมลแสงสุริยา ( Partner / Founder Slingshot Group)

สำหรับการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัท สลิงชอท กรุ๊ป (Slingshot Group) ที่ปรึกษาการวางกลยุทธ์การพัฒนาผู้นำและองค์กรชั้นนำระดับประเทศไทย มาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญต่อการรวาง Strategy ทั้งยุทธศาสตร์ด้านทรัพยากรบุคคล(HR) และการวางแผนการสื่อสารร่วมกับพนักงานทั้งหมด เพื่อผลักดันให้พนักงานเอสซีฯ เข้าใจ และตระหนักถึงวิสัยทัศน์ใหม่องค์กรฯ ที่จะร่วมกัน ดูแลการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญนี้ให้
 


ขณะเดียวกัน เพื่อปรับรูปแบบการทำงานให้ล้อไปกับยุคดิจิทัลมากขึ้น SC Asset ก็มีการสร้างแอพลิเคชั่น “SC In One” ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะใช้สื่อสารระหว่างพนักงานทุกคนอยู่บน Platform กลางที่สามารถติดตามข่าวสาร และได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในรูปแบบใหม่สำหรับพนักงานทุกคน โดยมีฟังก์ชันต่างๆ อาทิ

  • TOOK9 ช่วยในการนับก้าว มีการจัดอันดับ เพื่อสนับสนุน Wellness Program
  • Flexible Benefit มีสวัสดิการที่ตอบสนอง Life Style ของพนักงาน โดยพนักงานเป็นผู้เลือกเอง
  • Flexible Time พนักงานเลือกเวลาทำงานได้

สรุป

การเปลี่ยนผ่านครั้งนี้ของ SC Asset ถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย เพราะการจะก้าวเป็นอะไรที่มากกว่าแค่คนสร้างบ้าน หรือคอนโดฯ แถมยังตั้งเป้าว่าอยากเป็นเช้าที่ดีให้กับลูกค้าทุกคน ผ่านนวัตกรรม และความเข้าใจในทุกมุมการอยู่อาศัย ดังนั้นคงต้องจับตาว่าหลังจากนี้ SC Asset จะเดินหน้าไปในทิศทางไหน และอย่างไร
 

21 November 2019
2193

CONTRIBUTORS

RELATED POSTS

...

BANGKOK METROPOLITAN ADMINISTRATION’S IDENTITY SYSTEM

เรื่อง สันติ บุญสา

Farmgroup ปล่อยภาพตราสัญลักษณ์กรุงเทพมหานคร รวมถึงระบบอัตลักษณ์ของเมืองโฉมใหม่ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา วันนี้อยากชวนมาย้อนดูว่า กระบวนการดีไซน์ผลงานของพวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง

...

แชมป์-สมชนะ กังวารจิตต์

เรื่อง สันติ บุญสา

Prompt Design บริษัทออกแบบมือรางวัลที่ให้ความสำคัญกับการเนรมิตบรรจุภัณฑ์นานกว่า 18 ปี

...

ETRANMYRA จักรยานยนต์ไฟฟ้า

เรื่อง สันติ บุญสา

จักรยานยนต์ไฟฟ้า เน้นเจาะตลาด Rider ส่งอาหาร และพัสดุ

...

NOBLE แผนปี 2021 เปิด 11 โครงการ มูลค่า 45,100 ล้าน

เรื่อง สันติ บุญสา

NOBLE ประกาศแผนปี 2021 ทุ่มเปิด 11 โครงการ มูลค่า 45,100 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์

...

Nikon ยุติผลิตกล้องถ่ายภาพในญี่ปุ่นที่มีมากว่า 70 ปี

เรื่อง สันติ บุญสา

Nikon ยุติผลิตกล้องถ่ายภาพในญี่ปุ่นที่มีมากว่า 70 ปี ย้ายมาผลิตในไทยแทน เพื่อลดต้นทุน

...

FiLMiC Pro ปล่อยอัปเดตใหม่ เพิ่ม LogV2 ที่มี Dynamic Range ที่ดีขึ้น

เรื่อง สันติ บุญสา

แอปถ่ายวิดีโอ FiLMiC Pro สำหรับ iOS ได้ปล่อยอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ที่สำคัญ อย่าง LogV2 ที่รองรับ Dynamic Range มากขึ้น ลดเสียงรบกวน และการปรับความเข้มสีแบบใหม่

ติดตามข่าว DAYPOSURE